BẠN CÓ BIẾT, GIOĂNG THỦY LỰC ĐÓNG VAI TRÒ NHƯ THẾ NÀO CHƯA?

Tác dụng của gioăng phớt là chèn vào giữa các khe hở, tăng độ kín khít của sản phẩm. Điều này đặc biệt được quan tâm đối với hệ thống cửa trong các công trình xây dựng bởi hiện nay, nhu cầu về vật liệu có khả năng cách âm, cách nhiệt ngày càng cao.
Dựa vào công dụng và yêu cầu sử dụng, gioăng bắt buộc phải đảm bảo có đủ độ căng, biên độ đàn hồi tốt, khả năng chịu nhiệt, khả năng chịu sự lão hóa, cấu tạo, kích thước gioăng phải phù hợp với kết cấu cũng như kích thước của các hệ nhôm. Tác dụng của gioăng chủ yếu là cách âm, chống bụi, chống nước, giữ ấm.

Hoạt động trong gioăng thủy lực đơn giản chỉ là hoạt động đẩy lùi – lùi đẩy, hoặc lên xuống – xuống lên. Chiếc phớt cao su thủy lực nằm ở trong hoạt động đơn giản đó có mục đích sau:

– Ngăn chặn không cho chảy dầu, nước đi ra gioăng thủy lực. Ngăn chặn bụi bẩn đi vào gioăng  thủy lực

– Bôi trơn và làm kín trục gioăng để quá trình làm việc của gioăng thủy lực kéo dài bền bỉ theo năm tháng

– Tạo ra áp suất để sinh ra công cho các hoạt động tiếp theo của từng loại gioăng thủy lực

 

Vì thế phớt cao su của gioăng  thủy lực cần đảm bảo các yếu tốt: chịu được dầu, chịu mài mòn tốt, độ cứng cao hơn gioăng và hầu hết phớt cao su thủy lực đều có cốt thép ở bên trong để tăng cứng, lò xo. Trong một số trường hợp phớt cao su gioăng thủy lực sẽ cần thêm các yếu tố khác như: phớt chịu nhiệt độ cao, chịu hóa chất…

Nếu không chọn vật liệu cao su làm phớt gioăngthủy lực thì có thể lựa chọn “kếp” hay chính là vật liệu nhựa Pu. Ưu điểm của phớt nhựa PU khi làm phớt gioăng thủy lực là chịu mài mòn tốt, bền bỉ trong môi trường dầu, chịu áp lực lớn hơn so với phớt thủy lực cao su. Nhưng nhược điểm của phớt nhựa Pu là chịu nhiệt kém hơn so với phớt cao su thủy lực.

Nếu bạn đang phân vân chưa biết lựa chọn sản phẩm nào thì liên hệ ngay cho HPT nhé,chúng tôi sẽ tư vấn tận tình để bạn chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Leave a Reply