Khắc phục sự cố ngọn lửa bếp gas yếu, mạnh hoặc không đồng đều

Ngọn lửa trên bếp gas của bạn nên có màu xanh, mạnh thì bếp mới hoạt động tốt và ko tiêu hao gas. Nếu ngọn lửa bếp của bạn không có màu xanh và mạnh thì bếp của bạn có vấn đề. Tuy nhiên, việc bếp gas có một ngọn lửa không đồng đều là một vấn đề phổ biến. Tin tốt cho điều này là bếp của bạn chưa cần sửa chữa, mà có thể chỉ cần điều chỉnh lại để bếp hoạt động trở lại đúng công suất và ko hao tốn nhiên liệu.

Cho dù  bếp của bạn có vấn đề gì về ngọn lửa, chúng tôi đều có giải pháp cho nó. Tuy nhiên, bạn phải có thể lưu ý các triệu chứng để chẩn đoán chính xác vấn đề duy nhất của bạn và khắc phục nhanh chóng.

Ngọn lửa cao hơn về một phía

Nếu một bên của đầu đốt của bạn quá cao và mặt còn lại trông rất yếu, thì đó là một chỉ báo về nắp đầu đốt không đúng vị trí. Khi bạn va vào đầu đốt hoặc đã tháo nắp để làm sạch bếp của bạn, nó có thể dẫn đến nắp đầu đốt bị lệch. Điều cơ bản xảy ra là nắp nằm ở một bên cao hơn, thoát ra nhiều khí hơn và che các lỗ đầu đốt ở phía bên kia, thoát ra ít khí hơn. Điều này dẫn đến ngọn lửa không đồng đều.

Việc sửa chữa rất dễ dàng và không cần sửa chữa bếp gas công nghiệp. Bạn chỉ cần tắt đầu đốt và để nguội. Khi đã xong, bạn cần lấy nắp đầu đốt và căn chỉnh lại. Nếu nó lắc lư hoặc cảm thấy không đồng đều, bạn cần tiếp tục định vị lại cho đến khi bạn tìm thấy sự phù hợp hoàn hảo. Bạn cũng có thể cần kiểm tra dưới nắp đầu đốt để xem liệu có bất kỳ vật cản nào không.

Ngọn lửa cháy không đều

Nếu bạn nhìn vào đầu đốt của mình và nhận thấy có những khoảng trống trong ngọn lửa của bạn, điều có thể xảy ra nhất là các lỗ đầu đốt bị chặn. Khi khí được đốt cháy trên bếp của bạn, ngọn lửa được lan rộng bằng nắp đầu đốt để nó thoát ra tất cả các lỗ nhỏ trên đầu đầu đốt. Theo thời gian, các hạt thức ăn có thể bị kẹt trong các lỗ này. Điều này cũng có khả năng nếu bạn vừa mới làm sạch xung quanh đầu đốt. Đẩy các mảnh vỡ xung quanh bằng một miếng bụi bẩn có thể dễ dàng nhìn thấy nó bị đẩy vào các lỗ đốt.

Những gì bạn cần làm là để cho đầu đốt nguội và làm sạch các khe đầu đốt. Bạn lấy một vật thể mỏng ( ví dụ như bàn chải, que kim, que thép nhỏ) để cơ bản xỉa các mảnh vụn ra khỏi các lỗ đầu đốt. Không nên sử dụng tăm vì các tăm có thể gãy và bị kẹt trong các lỗ đó.

Ngọn lửa quá cao

Nếu bạn vừa lắp đặt bếp gas mới và ngọn lửa bùng phát cao, bạn có thể muốn kiểm tra xem trình cài đặt có kết nối khí tự nhiên của bạn bằng bếp không (vì tất cả các model đều phù hợp với kết nối gas tự nhiên) để sử dụng propan lỏng. LP có áp suất cao hơn và bếp của bạn cần được chuyển đổi để sử dụng nó. Nếu không được chuyển đổi, áp suất cao sẽ phát ra ngọn lửa lớn.

Nếu là bếp cũ có hiện tượng này, nhiều khả năng là vấn đề của bạn nằm ở việc điều chỉnh các núm.
Thông thường các vòng quay theo chiều kim đồng hồ sẽ điều chỉnh lượng khí đốt trên mỗi cài đặt, cho phép bạn hạ thấp thủ công ngọn lửa.

Ngọn lửa quá yếu

Nếu bạn đã sử dụng điều chỉnh núm điều khiển ở trên và nó dẫn đến ngọn lửa yếu, thì bạn chỉ cần đảo ngược quá trình để sửa nó. Tuy nhiên, thông thường hơn, ngọn lửa yếu trên bếp gas không phải là vấn đề với các núm điều khiển. Thay vào đó, các vòi đốt không nhận đủ khí để tạo ra ngọn lửa có kích thước chính xác.

Nếu không có tắc nghẽn trong đầu đốt và nắp được đặt đều, thì nó giống như một vấn đề với bộ điều chỉnh trong bếp của bạn kiểm soát áp suất gas. Điều này sẽ yêu cầu thay thế. Nó được đặt dưới bếp của bạn, nơi đường dẫn khí đi vào thiết bị. Bạn sẽ rất muốn xem xét việc có một chuyên gia thực hiện việc sửa chữa này vì nó liên quan trực tiếp đến đường dẫn khí đến đầu đốt và bạn cần đảm bảo nó được niêm phong đúng cách để không rò rỉ khí.

Ngọn lửa có màu vàng

Vấn đề cuối cùng có thể xảy ra với ngọn lửa trên bếp gas của bạn là ngọn lửa sẽ có màu vàng thay vì màu xanh. Thông thường, đây là một vấn đề có thể được giải quyết với việc làm sạch. Một ngọn lửa màu xanh trên bếp của bạn có nghĩa là nó chỉ tạo ra nó. Tuy nhiên, khi thức ăn hoặc các mảnh vụn khác bốc cháy trong ngọn lửa gas, nó sẽ đổi màu thành màu vàng, cam hoặc đỏ. Các màu khác có nghĩa là rất có thể bạn sẽ cần phải để đầu đốt của mình nguội đi và làm sạch.

Khi cần sửa chữa bếp gas công nghiệp xin vui lòng liên hệ 0988 11 44 34

Leave a Reply