Làm thế nào để thay thế bản lề cửa lò nướng đối lưu ?

Trong quá trình sử dụng lò nướng đối lưu của nhà bếp công nghiệp chúng ta gặp 1 số vấn đề như là cửa lò nướng của bạn không đóng. Lúc này chúng ta nên kiểm tra bản lề cửa lò nướng . Bản lề cửa lò có thể bị uốn cong hoặc hư hỏng về thể chất theo thời gian. Điều này có thể khiến cửa của bạn bị treo vẹo, được hỗ trợ không đồng đều hoặc không đóng hoàn toàn. Thay thế bản lề để làm cho lò nướng của bạn an toàn để sử dụng. Tất cả những gì bạn phải làm lúc này là đặt mua bộ phận thay thế bản lề cửa lò nướng nhập khẩu đúng mã code và làm theo các bước sau:

    1. Rút phích căm điện của lò nướng đối lưu : 

      Mặc dù quy trình sửa chữa thiết bị bản lề cửa lò nướng này không liên quan trực tiếp đến các bộ phận điện, nhưng đây luôn là bước an toàn đầu tiên. Rút phích cắm của lò hoặc tắt bộ ngắt mạch phù hợp trước khi bạn bắt đầu thay thế bản lề cửa lò.

    2. Tháo cửa lò nướng :

      Đầu tiên, hạ cánh cửa lò nướng xuống hoàn toàn. Tiếp theo, xoay bản lề cửa về phía trước để mở chúng. Đây là những cánh tay nhỏ khóa bản lề tại chỗ. Khi bản lề được mở, hãy đóng cửa một góc bốn mươi lăm độ và nắm chắc các cạnh của cánh cửa. Sau đó nhấc nó lên khỏi thân lò và kéo cửa về phía trước để bản lề không bị gãy.
      Đặt mặt trước cửa xuống trên một bề mặt làm việc bằng phẳng được bảo vệ bằng khăn.

    3. Tháo dỡ cửa lò :

      Tháo các ốc vít xung quanh mép chu vi của cửa lò. Đầu tiên, tháo bốn ốc vít trên bản lề cửa. Tiếp theo tháo sáu ốc vít, hoặc ba trên mỗi cạnh dọc của cửa, giữ bảng bên trong và bên ngoài. Cẩn thận trong khi tháo ốc vít ở các góc trên cùng vì chúng giữ tay cầm và cắt lắp ráp tại chỗ. Đặt những phần đó sang một bên khi chúng bị lỏng. Sau đó tháo vít ở dưới cùng của viền.
      Sau đó loại bỏ các trang trí từ xung quanh mép cửa. Cạy phần dưới của phần trang trí bên cạnh miễn phí với một tuốc nơ vít . Đặt chúng sang một bên.
      Kéo bản lề ra khỏi đường và nhấc bảng điều khiển bên trong ra khỏi bản lề. Nghiêng phía dưới trước để bạn có thể xoay bảng bên trong tab gắn trên cùng. Để nó bên cạnh.

    4. Thay thế bản lề cửa lò nướng :

      Trong bảng điều khiển bên trong , bạn sẽ thấy bảng điều khiển bên trong bằng kim loại. Nâng góc dưới bên phải của bảng điều khiển để bạn có thể kéo bản lề . Lặp lại với góc dưới bên trái.
      Trước khi bạn cài đặt các miếng thay thế, bạn phải xác định bản lề nào bạn nên sử dụng. Bộ bản lề thay thế đi kèm với ba loại bản lề cho các mô hình khác nhau. Chúng bao gồm một cái bản lề lò nướng không có lò xo, một cái có lò xo được làm từ thép không gỉ (biểu thị bằng một dải màu vàng xuống bản lề) và bản lề có lò xo và không có tính năng nào khác. Thứ ba là loại bản lề được sử dụng phổ biến nhất.
      Nâng tấm kim loại bên trong lên và đặt từng bản lề trên các kênh trái và phải.

    5. Lắp lại cửa lò : 

      Bắt đầu bằng cách cài đặt lại bảng điều khiển bên trong. Căn chỉnh đỉnh của bảng bên trong với các tab trên bảng kim loại. Xoay bảng điều khiển xuống cho đến khi nó được tuôn ra với bảng kim loại. Điều chỉnh lớp cách nhiệt và bảng kim loại bên trong để lớp cách nhiệt không bị treo trên các cạnh. Cũng tự điều chỉnh bản lề để nó trượt qua khe trong bảng điều khiển bên trong. Hãy chắc chắn rằng cả hai bản lề trượt qua. Sau đó cố định từng bản lề bằng hai ốc vít phía dưới luồn qua bảng bên ngoài.
      Tiếp theo, bạn sẽ thêm hai ốc vít trên cùng cho mỗi bản lề. Để đảm bảo các lỗ trên bảng bên trong và bản lề thẳng hàng, nhấn xuống bảng bên trong. Sau đó thay thế các ốc vít một bản lề tại một thời điểm.
      Sau đó, gắn lại vít trung tâm trên mảnh trang trí phía dưới.
      Sau đó gắn các mảnh trang trí bên. Bắt đầu ở một bên. Xác định vị trí kết thúc của trang trí với pin khóa nhỏ. Bạn sẽ cần xoay phần trang trí để trượt chốt khóa vào lỗ trên cạnh ngoài của bảng điều khiển bên ngoài. Sau đó đẩy phần viền trang trí với cạnh cửa và gắn nó vào tab khóa bổ sung. Lặp lại với các trang trí ở phía bên kia của cửa. Khi cả hai miếng trang trí được đặt đúng vị trí, hãy dịch chuyển kính cửa để đảm bảo nó nằm chính giữa với cả hai cạnh trang trí.
      Sau khi trang trí được an toàn, bạn sẽ thêm lại phần còn lại của các ốc vít an toàn bảng bên trong vào cửa lò phía trên các ốc vít. Bắt đầu ở góc dưới phía trên vít bên phải. Nhìn qua lỗ và xem bảng bên trong và bảng kim loại bên trong có thẳng hàng không. Nếu không, hãy lọt qua đáy cửa để điều chỉnh nhẹ bảng kim loại cho đến khi các lỗ thẳng hàng. Sau đó luồn ốc vít vào vị trí. Làm tương tự với phía dưới bên trái của cửa trước khi tiếp tục lên mỗi bên của bảng điều khiển bên trong.
      Khi bạn vặn bảng điều khiển bên trong vào vị trí, phần trên cùng của bảng bên trong có thể ở quá xa bảng kim loại bên trong. Cẩn thận ép hai tấm lại gần nhau hơn để các ốc vít ngắn có thể bắt được các sợi của bảng kim loại bên trong.
      Sau đó, lắp lại tay nắm cửa trang trí. Đảm bảo các cạnh trái và phải trượt qua các cạnh cắt trước mà bạn đính kèm. Kính của cửa lò cũng phải thẳng hàng với một tab trung tâm. Khi đã có, gắn lại hai ốc vít góc để giữ nó đúng vị trí.

    6. Lắp lại cửa lò nướng :
      Trên rìa cánh tay của hai bản lề, có một tab khóa nhỏ hướng lên trên. Trên dưới gần uốn cong chữ L trong bản lề là một notch nhỏ. Giữ cửa ở góc bốn mươi lăm độ và chèn bản lề vào các hốc ở hai bên của lò. Hãy chắc chắn rằng cả hai bản lề được chèn vào các hốc bản lề đủ xa để chúng có thể bắt được trên rãnh nhỏ và tab khóa. Bạn sẽ cảm thấy nó ổn định khi bạn hạ cửa xuống.
      Một khi bạn cảm thấy chúng bắt, hạ cửa đầy đủ. Nắm chặt cả hai bản lề để khóa bản lề vào vị trí. Rồi đóng cửa lại.

Nếu cửa lò nướng của bạn bị hỏng bản lề, hãy chuyển đến HPT Quốc Tế để biết thêm quy trình sửa chữa thiết bị bản lề lò nướng và mẹo khắc phục sự cố. Ngoài ra, HPT còn cung cấp thêm các linh kiện của tủ nấu cơm công nghiệp, tủ giữ nóng thức ăn, tủ hấp nướng đa năng, lò nướng bánh…

Mọi chi tiết xin vui lòng alo theo số : 0988 11 44 34

Leave a Reply