Tại sao máy làm đá bị nhỏ giọt ? 6 cách để tìm kiếm lí do rò rỉ máy làm đá

Nếu bạn kinh doanh thực phẩm đồ uống, hay bạn đã từng thưởng thức một ly nước lạnh hoặc đồ uống đá nhanh vào một ngày hè, bạn sẽ biết máy làm đá viên của bạn có giá trị như thế nào. Nhưng với thiết bị điện lạnh máy làm đá viên công suất lớn vào mùa hè sẽ đi kèm với những sự cố hỏng hóc. Đôi khi chúng bị tắc, đôi khi chúng ngừng sản xuất nước đá và, có lẽ tệ nhất, là máy làm đá viên bắt đầu rò rỉ khắp tủ đông và sàn nhà. Vậy làm sao tìm được lỗi rò rỉ để sửa chữa máy làm đá viên xin vui lòng tham khảo bài viết dưới đây :

Hôm nay, chúng tôi ở đây để khám phá lý do tại sao máy làm đá của bạn bị rò rỉ, cách xác định nguyên nhân và một vài lời khuyên thiết thực về cách giải quyết từng nguyên nhân tiềm ẩn của rò rỉ. Dưới đây là sáu cách hàng đầu để kiểm tra máy làm đá của bạn để xác định lý do tại sao nó có thể bị rò rỉ nước

  1. Kiểm tra kết nối đường nước với tủ làm đá viên :
    Trong hầu hết các nhà bếp công nghiệp, dòng nước cấp cho máy đá viên được chạy từ bên dưới bồn rửa nhà bếp đến một điểm vào phía sau mặt sau của tủ làm đá. Nếu bất kỳ phần nào của dòng nước này bị hư hỏng hoặc lỏng lẻo, nó có thể dẫn đến rò rỉ mà bạn đang gặp phải.Khi bạn theo dõi đường trở về nguồn của nó dưới bồn rửa, hãy chú ý đến bất kỳ thiệt hại nào trong ống hoặc các dấu hiệu tích tụ bên trong có thể gây ra vấn đề. Tại mỗi điểm mà đường nước được kết nối, siết chặt kết nối. Nếu cần, sử dụng van chia yên để cắt nước hoàn toàn vào tủ làm đá trong khi bạn làm việc.
  2. Tắc đá :
    Vấn đề là đá trong máng có thể tan chảy một chút và đóng băng lại với nhau thành một khối không còn hình khối. Khi điều này xảy ra, đá viên mới không thể rơi xuống máng. Nếu đá bị tắc trong máng hoặc trong khay gây ra vấn đề, hãy phá vỡ nó. Làm vỡ nước đá trong máng cửa tủ làm đá của bạn bằng tay cầm thìa gỗ để tác dụng lực cần thiết mà không làm tổn thương đến các bộ phận khác của máy làm đá viên.
  3. Căn chỉnh lại ống dẫn nước làm đá :
    Bên trong máy làm đá có một cái vòi nhỏ làm đầy cốc đá viên làm đá đóng băng thành khối. Tuy nhiên, nếu có sự cố xảy ra với hệ thống phân phối nước nhỏ này, thì nó có thể dễ dàng gây ra rò rỉ trực tiếp từ máy làm đá. Van rót phải thẳng hàng với cốc rót để nước được bắt và đông lạnh thành khối. NẾU chúng không được căn chỉnh, van rót sẽ đổ nước không đóng băng trực tiếp vào ngăn làm đá gây rò rỉ trước khi nó có cơ hội đóng băng.
  4. Dọn sạch cống thoát nước :
    Cống ngưng tụ có nghĩa là để thoát ra bất kỳ nước dư thừa hoặc băng tan từ ngăn đông để giữ cho mọi thứ gọn gàng. Thỉnh thoảng tủ làm đá viên sẽ chạy một chu trình rã đông thực sự có nghĩa là để làm tan chảy bất kỳ băng đông lạnh tích hợp nào và giữ cho tủ đông gọn gàng. Tuy nhiên, nếu ngưng tụ tự thoát nước, thì nó không thể thoát tủ lạnh và do đó rò rỉ có thể xảy ra.

    Tìm cống thoát nước trong mô hình tủ làm đá của bạn và kiểm tra khu vực bên trên và xung quanh nó. Nếu một lớp băng mỏng đã hình thành trên cống, thì đây là vấn đề. Bạn cũng có thể thấy rằng tủ đông bị cháy hoặc thậm chí rơi và đóng băng lại là nguồn gây tắc nghẽn cống và rò rỉ xảy ra khi nước không thể thoát ra.

  5. Sửa lại chân cân bằng cho tủ làm đá viên :
    Sàn đặt máy làm đá viên phải được bằng phẳng, san bằng để nước chảy lên ở nơi cần thiết và không phải trên khắp sàn bếp của bạn.
  6. Kiểm tra bộ lọc nước của máy làm đá viên :
    Bộ lọc này nên được thay đổi vài tháng một lần (mặc dù ít người thay đổi nó) và toàn bộ thiết bị nước trong tủ lạnh có thể là nguồn rò rỉ của bạn. Nếu nước đang chảy bên dưới bộ lọc, thì một nơi nào đó trong thiết bị cụ thể đó là một vết nứt cần được sửa chữa.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sửa chữa máy làm đá viên hoặc đánh giá chuyên nghiệp về rò rỉ máy làm đá của bạn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay!

Leave a Reply