TƯ VẤN CHỌN MUA ĐẦU ĐỐT PHÙ HỢP,TIẾT KIỆM NHẤT

Ngoài loại đầu đốt thông thường mà bạn vẫn hay thấy, bếp gas ngày nay xuất hiện rất nhiều loại đầu đốt khác như đầu đốt xoáy, đầu đốt trong, đầu đốt hồng ngoại… Tùy vào nhu cầu sử dụng và sở thích, bạn nên chọn bếp gas có đầu đốt phù hợp với mình.

1.Đầu đốt thông thường

Thường thì các loại bếp gas giá rẻ sử dụng đầu đốt thông thường có nhiều khe nhỏ xung quanh để lửa để lửa tỏa tròn, cháy đều, tiết kiệm thời gian nấu.

Ngọn lửa cũng sẽ được phân bố đều theo hình tròn phù hợp với mức tăng giảm nhiệt độ trong quá trình nấu nướng của bạn.

Điểm mạnh của loại đầu đốt này là có thể cho ngọn lửa mạnh, ổn định nhưng ngọn lửa chỉ tỏa ra xung quanh chứ không tập trung một chỗ được.

2.Đầu đốt xoáy

Theo phân loại đầu đốt bếp gas thì đầu đốt xoáy là loại đầu đốt hiện đại và có nhiều ưu điểm hơn so với đầu đốt thông thường. Đầu đốt xoáy khắc phục nhược điểm nhiệt không tập trung của đầu đốt thông thường nhờ vào các rãnh xoáy phân bố xung quanh mâm nhiệt.

Nồi kích thước lớn là loại nồi thích hợp nhất với đầu đốt xoáy, thức ăn rất nhanh chín và chính đều. Vì thế nên giá đầu đốt xoáy cũng khá cao, trên 1 triệu đồng. Hãng bếp ga Elextroluc có rất nhiều loại bếp ga sử dụng đầu đốt xoáy.

3.Đầu đốt trong

Đầu đốt trong (Inner Buner) được ứng dụng rộng rãi ở các dòng bếp gas hiện đại. Loại đầu đốt này giúp bếp gas tiết kiệm gas nhiều hơn thông thường.

Với một hệ thống đánh lửa riêng biệt trong công nghệ đầu đốt này thì phần đầu đốt của nó được thiết kế và lắp đặt ngay bên dưới của kiềng bếp gas, trũng xuống từ 3-5 cm.

Khi hoạt động tạo ra ngọn lửa cong nhưng tập trung hầu hết vào tâm điểm nồi và bếp. Hơn nữa, ngọn lửa luôn có được độ mạnh và không bị tạt mỗi khi gặp gió, giảm thiểu thời gian nấu nướng xuống còn 20% và tiết kiệm gas tới 25%.

4.Đầu đốt tiết kiệm gas

Đầu đốt tiết kiệm gas được thiết kế tối ưu hóa nhiệt lượng bằng cách gom lửa vào tâm điểm của đáy nồi qua đó hạn chế được rất lớn lượng nhiệt thất thoát ra ngoài so với đầu đốt thông thường

.

Sự thiết kế khác biệt này tạo ra vòng lửa với các dòng lửa kết chặt với nhau một cách mạch lạc và đồng đều nhau dẫn vào tâm điểm của đáy nồi, sau đó tỏa ra khắp đáy nồi và thành nồi theo nguyên lý vật cản vì vậy làm cho nồi hấp thu nhiệt lượng một cách tối ưu cho nên sẽ giúp rút ngắn thời gian nấu, và làm giảm lượng gas cần dùng

5Đầu đốt hồng ngoại

Như cái tên của mình, đầu đốt hồng ngoại sử dụng bức xạ hồng ngoại kết hợp với lửa bếp gas bình thường để làm chín thức ăn. Mâm đốt có cấu tạo từ hợp kim hoặc gốm sứ với đầu chia lửa liti và rãnh nhỏ nên lượng gas sẽ được đốt cháy hoàn toàn mà không bị thất thoát. Kết hợp với bức xạ hồng ngoại làm cho lượng nhiệt cao hơn nên thời gian nấu giảm đi và chi phí tiết kiệm hơn. Loại đầu đốt này có trong bếp ga hồng ngoại.

Năng lượng bức xạ hồng ngoại sẽ giúp nhiệt xâm nhập sâu, nhanh hơn vào vật dụng đun nấu và thức ăn so với bếp gas thông thường.

Nhờ vậy, ngọn lửa hồng ngoại này luôn đạt được nhiệt lượng rất cao, thời gian nấu nhanh hơn bình thường khoảng 25% và ít bị gió và nước làm tắt bếp.

Phân loại đầu đốt bếp gas sẽ giúp bạn lựa chọn được loại đầu đốt an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Nhờ đó mà bạn kiểm soát được thời gian nấu nướng và tuổi thọ của bếp gas.

Ngoài cung cấp linh kiện bếp gas thì HPT còn cung cấp các linh kiện cho tủ nấu cơm công nghiệp, tủ hấp đa năng, bếp chiên tách dầu, bếp á, bếp âu…

Đến ngay với HPT để được tư vấn chọn lựa mà bạn ưng ý nhất nhé.

Leave a Reply